Welcom To Sukhirin " เมืองในหมอก...ดอกไม้งาม...ต้นน้ำสายบุรี...ประเพณีหลากหลาย...นวนิยายเพชรพระอุมา...ล้ำค่าเหมืองทองคำ...ตำหนักสุคิริน

วิถีชีวิต ความเป็นอยู่




                ชาวบ้านวังน้ำเย็น ตำบลภูเขาทอง อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส กำลังทอดแห เพื่อหาปลามาเป็นอาหารซึ่งเป็นภาพที่หาดูได้ยากแล้วในปัจจุบัน แต่ที่นี่ !! อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส ยังมีให้เห็นกันอยู่กับวิถีชีวิตแบบพอเพียง



                เมื่อว่างเว้นจากการทำงานอาชีพหลัก ชาวบ้านส่วนใหญ่ในอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส จะใช้เวลาว่างในการร่อนทองเพื่อหารายได้ให้แก่ครอบครัว ซึ่งบางคนสร้างได้จากการร่อนทองเป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว นับว่าเป็นวิถีชีวิตที่หาดูได้ยากแล้วในปัจจุบัน ซึ่งหากท่านลองสังเกตเข้าไปในกลุ่มชาวบ้านเหล่านี้ท่านจะมองเห็นถึงความรัก ความอบอุ่นในครอบครัวที่นับวันยิ่งหาดูแทบไม่ได้ เพราะการร่อนทองของพี่น้องในอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส ชาวบ้านจะมาร่อนทองกันเป็นครอบครัว ญาติ พี่น้อง เป็นความสูขที่ไม่ต้องออกเดินทางไปหาไกล บ่งบอกถึงความความรักความสามัคคีของคนในอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส ปัจจุบัน ว่าถึงแม้ประชากรในอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส จะมีประชากรนับถือศาสนาถึง 4 ศาสนา แต่ชาวบ้านในอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส ก็ยังใช้ชีวิตอยู่รวมกันได้ มิได้แบ่งแยกศาสนากัน เพราะพวกเขาเหล่านี้คือคน " สุคิริน "










นี่คือ !! ทองแท้ๆบริสุทธิ